Vụ khách hàng bị VNA "bỏ rơi": Thông tin VNA đưa ra không chính xác?

Chiều 9/6, đại diện hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) cho biết, do quá trình xác minh gấp nên mới chỉ cung cấp những thông tin cơ bản về vụ việc trên chuyến bay số hiệu VN1590 ngày 6/6 chặng Đồng Hới – Hà Nội.

vietnam airlines bo roi khach hang

Theo đó, chuyến bay bị overbook (số khách đặt vé nhiều hơn số ghế) nên 3 khách trong đoàn khách 13 người không có đủ chỗ. Đại diện VNA đã lập biên bản bất thường về sự việc, chân thành cáo lỗi cùng hành khách và thực hiện bồi thường thiện chí theo quy định (tiền ăn, uống – khoảng 300.000 đồng – PV) trong thời gian chờ đợi cho 3 khách. Về thông tin 10 khách trong đoàn, thực tế nhân viên tại sân bay đã làm thủ tục cho 10 người và đưa hành lý ra tàu bay.

Tuy nhiên, do đoàn 10 người không vào phòng chờ để ra tàu bay, sau khi phát thanh thông báo nhiều lần nhưng không thấy khách nên phía VNA phải tìm và đưa hành lý của các khách không có mặt trên tàu bay xuống, khiến chuyến bay chậm 25 phút. Sự việc khách phản ánh là trường hợp cá biệt xảy ra ngoài mong muốn, VNA gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách bị ảnh hưởng và sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với các bộ phận liên quan để khắc phục và tránh sự việc tương tự xảy ra.

Trước trả lời của đại diện VNA, chị Hà Minh Ngọc, đại diện nhóm “nạn nhân” của VNA trong vụ việc nêu trên cho biết: “Việc VNA cho rằng đã hoàn tất thủ tục cho 10 người và đã chuyển hành lý lên máy bay rồi phải chuyển xuống là cách nói quan liêu. Chắc chắn người trả lời báo chí đã không nắm được thông tin chính xác những diễn biến tại sân bay Đồng Hới. Họ bảo đã đưa hành lý lên máy bay đồng nghĩa việc hành lý đã được đánh dấu và kẹp niêm phong, vậy nhưng những cái đó làm gì có trên hành lý của chúng tôi(?!). Thực tế là do chưa chuyển hành lý cho nên 10 người trong đoàn chúng tôi cũng không biết nhân viên sân bay đã làm xong thủ tục hay chưa. Lúc đó các bên đang cãi nhau và chúng tôi chẳng nghe thấy tiếng loa thông báo nào cả. Tôi quá mệt mỏi và nhờ đại diện dẫn tour là anh Nguyễn Thanh Tùng, công ty du lịch HT Tourist (71 Vạn Kiếp, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) liên hệ để xử lý. Anh Tùng cho biết đang liên hệ để được hoàn vé

This entry was posted in Tin Tức Trong Ngày. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s