Vụ "bay" bằng tàu hỏa: Công ty du lịch “tố” Vietnam Airlines… bịa đặt

Khi trả lời của đại diện Vietnam Airlines (VNA) được đăng tải, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công ty du lịch HT Tourist (71 Vạn Kiếp, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) người chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc đã khẳng định những thông tin mà VNA đưa ra là không chính xác.

ve may bay jetstar1

Ông Tùng khẳng định: “7h20 ngày 6/6, chúng tôi có mặt để làm thủ tục cho chuyến bay sẽ cất cánh vào lúc 8h20. Tôi là người đến sớm nhất. Khi làm thủ tục thì trước tôi có một chị và mấy anh, mấy người đó hình như là có quen biết với nhân viên sân bay nên cứ nhảy lên trên và tôi bị đẩy ra đằng sau. Thậm chí nhân viên sân bay còn bảo tôi “Anh đi ra đằng sau”. Vì nghĩ trước sau gì mình cũng được lên máy bay nên khi bị đẩy ra sau tôi không cãi. Chờ mãi mới đến lượt tôi làm. Đoàn chúng tôi đến sớm trước hơn 1 tiếng. Khi xong thủ tục cho 7 người, đến người thứ 8 là bác Minh thì mấy chị nhân viên bảo “bác này không có tên”.

Tôi chạy ra hỏi đại diện VNA và khi quay lại thì nhân viên lại bảo 3 người trong đoàn không có tên. Trong khi đó cả 3 người đều già cả, có một bác đang bị bệnh nên mọi người rất bất bình và thắc mắc sao lại xảy ra tình trạng này. Chúng tôi tổ chức tour nên làm rất chu đáo bằng cách đặt rất sớm và nhận được vé từ hàng ghế số 1 đến hàng ghế số 14. Khi sự việc xảy ra, mấy cô nhân viên ú a ú ớ không biết một cái gì. Muộn giờ, cơ trưởng ở ngoài gọi điện mãi vào bộ đàm nhưng các cô nhân viên không nói được một câu gì. Họ cứ loanh quanh rồi bảo không biết. Chúng tôi cần gặp người lãnh đạo cao nhất thì anh ta lại đi vắng. Khi gọi điện thoại thì anh này nói rất thiếu cộng tác: “Cái này do các anh, lỗi này chúng tôi không biết làm thế nào cả rồi tắt máy”.

Về thông tin hành lý của 10 người trong đoàn đã được đưa lên máy bay và phải đưa xuống khiến chuyến bay chậm mất 25 phút như trả lời của VNA, anh Tùng khẳng định: “Hành lý của chúng tôi chưa đưa lên. Họ chưa làm xong và vứt cả đống, nếu đã đưa lên thì phải có thẻ hành lý chứ? Vì vậy, thông tin đã đưa hành lý lên, xuống khiến chuyến bay chậm 25 phút là hoàn toàn bịa đặt”.

Ông Tùng tỏ ra bức xúc sau sự việc này và thẳng thắn: “VNA phải hoàn lại vé và trả lại các khoản tiền gồm tiền bắt xe cho khách về khách sạn ăn, ở, ngủ nghỉ và tiền vé tàu”

This entry was posted in Tin Tức Trong Ngày. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

