Mua vé bay Hà Nội, "được" vào… TP.HCM

13 hành khách mua vé khứ hồi chặng Đồng Hới – Hà Nội của Vietnam Airlines (VNA), nhưng ba người “được” vào TH.HCM rồi trở ra, 10 người còn lại chỉ vì ngỡ ngàng nên chậm chân, phải… đi tàu hỏa.

khach  cho tai dong hoi

Khoảng 9h30 sáng 6/6, đường dây nóng báo Dân trí nhận được phản ánh của chị Hà Minh Ngọc (Hà Nội) phản ánh việc nhiều người trong gia đình chị bị “bỏ rơi” ở sân bay Đồng Hới (Quảng Bình).

Có mặt tại sân bay Đồng Hới, PV được biết: ngày 29/5 chị Ngọc cùng gia đình gồm 13 người đã đặt vé (gồm 10 người lớn, ba trẻ em) đi du lịch Quảng Bình trên máy bay của VNA, bay ngày 3/6. Chị cũng đã đặt vé khứ hồi chặng Đồng Hới – Hà Nội, bay vào lúc 8h20 ngày 6/6 trên chuyến bay có số hiệu VN1590.

Theo chị Ngọc, lúc 7h20 sáng 6/6, cả 13 người ra sân bay Đồng Hới để làm thủ tục bay, nhưng khi đang làm thủ tục đến người thứ bảy thì đoàn nhận được thông báo của đại diện VNA tại Quảng Bình về việc “không có ghế” cho ba người trong đoàn.

Những còn lại đã làm xong thủ tục, cầm thẻ lên tàu nhưng vì quá ngạc nhiên với thông tin bất ngờ này nên cùng cả gia đình đứng lại đề nghị giải quyết, đến khi máy bay sắp chuyển bánh thì không kịp trở tay. Kết quả là cả đoàn đều không kịp bay.

Chị Ngọc cho biết trước đó mọi người chờ giải quyết cho ba trường hợp “không có ghế”, không trực tiếp nhận được thông báo sắp xếp hành lý hoặc hướng dẫn nào của nhân viên sân bay về việc này, dẫn đến việc những người có vé cũng bị lỡ chuyến theo.

Theo chị Ngọc, khi cả đoàn thắc mắc thì được giải đáp “đã thông báo qua loa, nên việc lỡ chuyến bay chúng tôi không chịu trách nhiệm”. Không đồng tình với cách trả lời của nhân viên, chị Ngọc đã điện thoại cho trưởng đại diện VNA tại sân bay Đồng Hới, nhưng vị này chỉ giải thích sơ qua rồi cúp máy, sau đó không thể liên lạc được nữa.

Khoảng 9h, đại diện VNA là bà Hà Thị Thanh Hương đã lập biên bản sự việc. Biên bản ghi rõ do lỗi overbook nên ba trong số 13 hành khách không có ghế trên chuyến bay. Xác đinh đây là lỗi của mình, VNA đã bố trí cho ba hành khách này bay vào TP.HCM rồi từ TP.HCM bay ngược ra Hà Nội.

Để làm rõ thông tin, PV đã trao đổi với nhân viên VNA tại sân bay, đề nghị được gặp đại diện cao nhất của VNA tại Đồng Hới nhưng chỉ nhận được câu trả lời “đại diện đi công tác”. Chiều cùng ngày, 10 người còn lại trong gia đình chị Ngọc đã phải đi tàu hỏa ra Hà Nội.

Trao đổi với Dân trí, chị Ngọc cho biết: “Tôi chẳng mong kiện cáo gì, chỉ thêm mất thời gian nhưng tôi không thể chấp nhận việc đặt vé khứ hồi từ một tuần trước cho cả 13 người nhưng lại nhận được câu trả lời “không có ghế” cho ba người. Như thế là tắc trách”.

Chị Ngọc cũng phản ứng với cách làm việc mà chị cho là “thiếu chuyên nghiệp, không có nghiệp vụ” của nhân viên VNA tại sân bay vì trong thời gian xử lý việc “không có ghế” đã không hề nhắc nhở, hướng dẫn cho số người đã có thẻ lên tàu về việc đưa hành lý vào sân bay, dẫn đến lỡ chuyến.

“Tôi sẽ không đi máy bay của VNA nữa, họ mất một khách hàng thường xuyên là điều chắc chắn, song VNA cần làm việc chuyên nghiệp hơn, có trách nhiệm hơn để không hành khách nào bị “hành” như gia đình chúng tôi”, chị Ngọc nói.

Ngày 7/6, trao đổi với PV Dân trí về sự việc, đại diện VNA cho biết: Sự việc khách phản ánh là trường hợp cá biệt xảy ra ngoài mong muốn, VNA gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách bị ảnh hưởng và sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với các bộ phận liên quan để khắc phục và tránh sự việc tương tự xảy ra”.

“Về chuyến bay VN1590 ngày 6/6: Chuyến bay bị overbook nên 3 khách (trong đoàn khách 13 người) không có đủ chỗ đã được đại diện VNA đưa ra phương án chuyển sang chặng Đồng Hới – Hà Nội nối chuyến qua Tp.HCM ngay sau đó. Đại diện VNA đã lập biên bản bất thường về sự việc, chân thành cáo lỗi cùng hành khách và thực hiện bồi thường thiện chí theo quy định (tiền và voucher ăn & đồ uống trong khi chờ đợi) cho 3 khách này.

Đối với 10 vị khách còn lại trong đoàn, thực tế nhân viên tại sân bay đã làm thủ tục và đưa hành lý ra tàu bay. Tuy nhiên, do đoàn 10 người không vào phòng chờ để ra tàu bay, sau khi phát thanh thông báo nhiều lần nhưng không thấy khách nên phía VNA phải tìm và đưa hành lý của các khách không có mặt trên tàu bay xuống, khiến chuyến bay chậm 25 phút” – đại diện Vietnam Airlines cho hay.

This entry was posted in Tin Tức Trong Ngày. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s