Phương Anh Idol: Được so sánh với chị Siu áp lực lắm!

– Được mệnh danh là “Siu con” của làng nhạc Việt nhưng Phương Anh Idol vẫn còn khá bỡ ngỡ với việc trở thành ca sĩ, người của công chúng. Cô gái đầy cá tính này đang nỗ lực từng ngày để mang đến vĩ thanh đẹp trong làng âm nhạc Việt.

Hậu Idol thay đổi lớn nhưng vẫn là chính mình

Ảnh minh họa

Phương Anh khi tham dự Việt Nam Idol 2010

– Sau cuộc thi Việt Nam Idol thì cuộc sống của Phương Anh có gì thay đổi không?

Tất nhiên là có nhiều thay đổi. Trước kia khi ra đường Phương Anh thường không để ý tới hình thức bên ngoài lắm còn bây giờ khi đã trở thành người của công chúng thì mình để ý nhiều hơn về hình thức. Phương Anh còn nhớ một kỷ niệm là khi đi siêu thị mua sắm thì có người nhận ra, lúc đó rất vui. Nhưng sau đó giật mình khi nghe người đó chê mình ở ngoài không đẹp bằng trên ti vi. Buồn và sau lần đó, Phương Anh để ý hơn về hình thức bên ngoài. Và thế là nhận được nhiều lời phản hồi tốt.

– Về phía gia đình có đồng ý để Phương Anh theo nghề ca hát không?

Trước khi tham gia Vietnam Idol, gia đình không muốn cho Phương Anh đi hát vì muốn mình theo con đường làm Luật. Đây cũng là ngành mà Phương Anh theo học. Nhưng sau cuộc thi, ba mẹ đã thấy được sự trưởng thành và đam mê âm nhạc của Phương Anh nên đã đồng ý cho con gái thử sức với âm nhạc.(Cười )

Ảnh minh họa

Và lột xác trong vai trò ca sĩ

– Là gương mặt mới trong làng nhạc nhẹ Việt Nam, Phương Anh chắc hẳn gặp nhiều khó khăn?

Hiện tại mới chập chững đi một vài bước mà Phương Anh đã thấy đầy khó khăn rồi. Trước khi tham gia Idol, Phương Anh chỉ là một sinh viên bình thường hoàn toàn không có ý định sẽ trở thành ca sĩ, nên cũng không có nhiều mối quan hệ để có thể giúp đỡ mình thực hiện các dự án âm nhạc sắp tới. Bên cạnh việc chưa tìm được ekip cho riêng mình thì ngoại hình vừa là ưu điểm cũng vừa là điểm bất lợi cho Phương Anh.

Phương Anh đã làm gì để vượt qua những khó khăn đó?

Trước mắt, Phương Anh sẽ tìm cho mình một ekip và một người quản lý hợp với mình để cùng thực hiện cái dự án âm nhạc sắp tới. Bên cạnh đó, việc tạo dựng hình tượng trong giai đoạn này đối với mình là vô cùng quan trọng. Phương Anh nghĩ bất cứ nghề nào cũng có khó khăn riêng thì ca sĩ cũng có cái khó của nó. Nếu biết bình tĩnh nhìn nhận và một chút may mắn thì sẽ sớm tìm được con đường thành công cho mình.

Tự tin bước vào làng nhạc Việt

Ảnh minh họa

Tạo nên không khí bốc lửa khi hát với Siu Black

– Nhắc tới Phương Anh Idol người ta thường được ví von là phiên bản của Siu Black, Phương Anh nghĩ sao về điều này?

Được gọi là phiên bản của chị Siu, Phương Anh cảm thấy vui lắm chứ. Nhưng Phương Anh nghĩ nếu đã có một chị Siu dí dỏm và tài năng thì không cần có thêm một người nữa. Phương Anh muốn đi theo một hướng khác, trẻ trung, năng động, quyết liệt nhưng cũng không kém phần cá tính.

– So sánh với ca sĩ gạo cội Siu Black có làm Phương Anh áp lực?

(Cười lớn) chắc là vậy rồi. So sánh với chị siu làm Phương Anh áp lực lắm vì chị Siu là người có nội lực mà các ca sĩ khác khó mà có được. Có lẽ mọi người nhìn ngoại hình của hai người có vẻ giống nhau nên mới nghĩ vậy đó.

– Hình như bạn đã có sản phẩm đầu tay?

“Tại sao yêu” là sản phẩm đầu tiên của Phương Anh. Đây là một món quà hết sức ý nghĩa mà cô bạn Mỹ Ngọc cũng chính là tác giả của bài hát gởi tặng. Bài hát với nội dung không phải quá mới mẻ nhưng giai điệu và lời bài hát chính là cá tính âm nhạc của Ngọc. Phương Anh trân trọng và yêu thích nó, MV lần này còn là cả sự cố gắng của ekip thực hiện.

Ảnh minh họa

Vẫn đang xây dựng hình ảnh của mình trong âm nhạc

– Phương Anh định xây dựng hình ảnh của mình thế nào trong âm nhạc?

Các bạn nghĩ Phương Anh sẽ như thế nào? Phương Anh sẽ hướng đến hình ảnh một cô gái tự tin, cá tính, bản lĩnh nhưng cũng không kém phầm dịu dàng và nội tâm. Phương Anh đang muốn hướng đến một cái gì đó mới, mọi người hãy chờ xem nhé !

– Liệu đó có phải là tính cách thật của Phương Anh ngoài đời?

Chính xác ! Phương Anh sẽ tạo một hình tượng tự nhiên đúng với tính cách của mình. Có như vậy mọi cái sẽ đều dễ dàng vì khi tự tin nhất là khi mình chính là mình. Lúc đó, hi vọng khán giả sẽ cảm nhận và yêu mến chính cái tôi đúng chất của Phương Anh.

– Mục tiêu của Phương Anh trong năm 2011 này là gì?

Trước tiên là xây dựng một hình ảnh mới cho mình, cố gắng đem âm nhạc của mình đến gần hơn với khán giả hơn. Ngoài ra, mục tiêu trước mắt là tìm cho mình một ekip làm việc chuyên nghiệp, ăn ý để có thể hợp tác mang lại cho mọi người những sẳn phẩm âm nhạc hấp dẫn. Con đường còn rất dài và Phương Anh phải cố gắng nhiều lắm. (Cười!)

– Chúc Phương Anh sẽ đạt được những mục tiêu của mình. Hi vọng trong thời gian tới khán giả yêu nhạc sẽ được thưởng thức những sản phẩm âm nhạc thật tuyệt vời từ Phương Anh.

Trần Nguyễn

This entry was posted in Thời Sự and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

